สระบุรี – “รองผู้ว่าฯวิชัย” บูรณาการทุกภาคส่วนหน่วยงานจัดตั้งศูนย์อำนวยการเตรียมพร้อมรับมือไป-กลับและรับป้องปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์(มีคลิป)

สระบุรี – “รองผู้ว่าฯวิชัย” บูรณาการทุกภาคส่วนหน่วยงานจัดตั้งศูนย์อำนวยการเตรียมพร้อมรับมือไป-กลับและรับป้องปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์(มีคลิป)

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น ที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 และปล่อยแถวตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมออกปฏิบัติการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ฯที่จะถึงนี้ โดยกำหนดช่วง 3 ระยะ คือก่อนสงกรานต์ ช่วงสงกรานต์ที่เป็นช่วงเวลาที่ฉลองรื่นเริงและช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ที่พี่น้องประชาชนเดินทางกลับ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาหรือผ่านพื้นที่จังหวัดสระบุรีเพื่อไปท่องเที่ยว และเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 300 คนร่วมปล่อยแถวออกไปประจำจุดตรวจและจุดบริการประชาชน เช่น ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน สารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 18 ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขนส่งจังหวัดสระบุรี สาธารณสุข ป้องกันจังหวัดสระบุรี คุมประพฤติ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดสระบุรี หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงทางหลวง อาสาสมัครมูลนิธิ รถกู้ชีพกู้ภัย อาสาสมัครรณรงค์เมาไม่ขับ


ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีได้ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดสระบุรีและเดินทางผ่านสัญจรไปยังจังหวัดในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน และอีกหลายจังหวัดในภาคกลาง ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนมากกว่าปกติ เนื่องจากจังหวัดสระบุรีเป็นชุมทางด้านคมนาคม และมีถนนแผ่นดินสายหลักที่สายสำคัญ คือถนนสุวรรณศร ถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ

โดยจังหวัดสระบุรีได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย รวมไปถึงการสั่งการให้อำเภอ เทศบาล อบต.ที่มีหน้าที่ดูแลถนนสายรองเชื่อมต่อหมู่บ้าน ตำบลและอำเภอ ให้มีความเข้มงวดเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุ เช่นรณรงค์เมาไม่ขับ การปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเข้มงวด อำนวยความสะดวกและบริการประชาชนในการเดินทาง ขณะที่ฝ่ายตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้มงวดตรวจและกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายเพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน
*********
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts